RS Nguyen - Luxury Brand, Luxurious Life

DIPTYQUE - THƯƠNG HIỆU PHÁP PHÍA SAU CHAI NƯỚC HOA “DO SON", “TAM DAO" ĐÌNH ĐÁM.

Quỳnh Anh Anh

Nếu là một người yêu thích nước hoa và hay “nằm vùng" trong các diễn đàn mùi hương lớn, hẳn là bạn đã từng trên một lần bắt gặp những bài bàn luận về chai nước hoa hình oval tinh tế với nhãn in trên thân chai được "giăng" đầy chữ màu đen trắng, trông đơn giản nhưng không đơn điệu, mang theo nét bí ẩn và đậm chất nghệ thuật của thương hiệu mang tên Diptyque này.

Thú vị hơn cả là hai trong số những chai best-seller của hãng còn mang những cái tên rất thuần Việt như Do Son (Đồ Sơn) hay Tam Dao (Tam Đảo) vô cùng gợi trí tò mò. Đây cũng chính là hai chai nước hoa đình đám, được “gọi tên" nhiều nhất trong khoảng thời gian 1-2 năm trở lại đây, “làm mưa làm gió điên đảo" trên các diễn đàn cũng như các loạt hashtag trên Instagram.

DIPTYQUE - TỪ KHỞI NGUỒN TRÀO LƯU NẾN THƠM…

Diptyque là nhà sản xuất mùi hương đình đám nước Pháp được thành lập vào năm 1961, bởi 3 nhân tài những lĩnh vực nghệ thuật khác nhau: nhà thiết kế nội thất Christiane Gautrot, họa sĩ Desmond Knox-Leet và đạo diễn sân khấu kiêm nhà thiết kế bối cảnh Yves Coueslant. Cửa hiệu Diptyque đầu tiên ngụ tại địa chỉ 34 Boulevard Saint Germain, Paris, ban đầu vốn là nơi để bộ ba nghệ nhân giới thiệu những loại vải đặc biệt mà họ cùng nhau sáng tạo nên. Nhưng chính tình yêu chung với mùi hương đã đưa đẩy họ ra mắt loạt sản phẩm nến thơm đầu tiên vào 2 năm sau đó (1963), chính là thời điểm trào lưu nến thơm được mở ra và cho đến giờ vẫn được nhiều người “mê đắm".

3 nhà sáng lập Yves Coueslant, Christiane Gautrot và Desmond Knox-Leet

Chẳng mấy chốc, mùi hương tuyệt diệu đầy thư thái của những cây nến Diptyque đã phủ khắp các gia đình giàu có ở Paris và nhiều nơi khác trên thế giới. Nến thơm Diptyque được mệnh danh là "nến nhà giàu" bởi mùi hương tinh tế và mức giá không hề rẻ. Nếu bạn biết đến việc đây chính là thương hiệu mà Hoàng tử Harry và Công nương Meghan Markle của nước Anh đã chọn để "phủ hương" cho đám cưới Hoàng gia của họ vào tháng 5/2018 thì bạn sẽ hình dung ra đẳng cấp của cây nến thơm này. Cả không gian chuẩn bị cho lễ cưới lẫn lễ đường đám cưới đều ngập tràn mùi hương của nến Diptyque.

...ĐẾN THƯƠNG HIỆU NƯỚC HOA NICHE ĐÌNH ĐÁM!

Nếu những cây nến thơm Diptyque “được lòng" hội phù phiếm mê không gian thượng lưu bao nhiêu thì nước hoa Diptyque cũng có sức ảnh hưởng với những người yêu nước hoa bấy nhiêu. Vốn được xếp vào hàng nước hoa niche kén người dùng, giá đắt hơn hẳn so với nước hoa đại trà nhưng những chai "nước thơm" đặc sắc của Diptyque ngày càng chinh phục được nhiều đối tượng khác nhau, từ dân chơi nước hoa sành sỏi chỉ thích mùi "độc lạ" cho đến những tân binh mới chập chững sưu tập nước hoa.

Chai nước hoa đầu tiên được ra mắt vào năm 1968, mang cái tên ngắn gọn L'Eau (trong tiếng Pháp có nghĩa là Nước). L'Eau mang mùi hương nồng ấm của đinh hương, quế, gừng và gỗ, nó không hẳn nữ tính cũng không quá “menly", nói một cách ngắn gọn là nó dành cho cả nam và nữ. Triết lý “không phân biệt giới tính" khẳng định từ chai nước hoa đầu tiên và xuyên suốt cả những dòng nước hoa về sau. Chỉ cần bạn là người yêu mùi hương, yêu cái đẹp, bạn đều "cảm" được Diptyque, bất kể mang giới tính nào.

Nói đến Diptyque thì chắc chắn không thể bỏ qua Do Son và Tam Dao - 2 chai nước hoa được “săn lùng" nhiều nhất trên toàn cầu, đặc biệt trong đó không thể thiếu Việt Nam. Gần như tất cả các chai nước hoa của Diptyque đều được lấy cảm hứng từ những chuyến đi của ba nhà sáng lập, đều chịu ảnh hưởng của những vùng đất mà họ đã đặt chân đến. Điều này phần nào lý giải cho cái tên thuần Việt của Do Son và Tam Dao.

DO SON (ĐỒ SƠN)

Yves Coueslant, một trong ba nhà sáng lập Diptyque và gia đình từng có một khoảng thời gian sinh sống tại miền Bắc Việt Nam thời kỳ Pháp thuộc. Ngày đó, gia đình Coueslant thường xuyên nghỉ hè tại bãi biển Đồ Sơn và địa danh này đã trở thành một phần ký ức tuổi thơ không thể quên. Cũng chính địa danh tuổi thơ này đã trở thành nguồn cảm hứng để Yves Coueslant tạo nên Do Son, chai nước hoa dành tặng thời thơ ấu của mình.

Do Son sử dụng nguyên liệu chính là hoa huệ trắng, loài hoa yêu thích của mẹ Yves Coueslant cùng với hoa cam và hoa hồng. Mang hương hoa huệ chủ đạo nhưng Do Son không hề bị nồng gắt mà vô cùng thanh khiết, nhẹ nhàng mà vẫn có chiều sâu. Mùi hương "nịnh mũi" này là một trong những mùi hương "hot" nhất của Diptyque. Cũng nhờ đó mà địa danh Đồ Sơn, chính xác hơn là hashtag #doson trở nên cực kỳ biến trên Instagram, check-in ở đủ mọi quốc gia trên thế giới.


TAM DAO (TAM ĐẢO)

Cũng gần giống như DO SON, TAM DAO cũng được khơi nguồn cảm hứng bởi một vùng đất gắn liền với thời thơ ấu của Yves Coueslant. Nếu Đồ Sơn là nơi sinh sống, thì Tam Đảo là chốn du lịch thân thuộc, tránh cái nắng nóng của Hà Nội mà gia đình Coueslant thường lui tới.

Tam Dao là cả một vùng ký ức được ngự trị bởi hương gỗ đàn hương, loại gỗ quý có thể được tìm thấy tại Tam Đảo nói riêng và vùng núi châu Á nói chung. Nguyên liệu chính tạo nên Tam Dao bao gồm đàn hương, tuyết tùng và bách, trong đó tinh chất đàn hương chỉ được lấy duy nhất từ những cây gỗ đàn hương đã hơn 60 năm tuổi thuộc vùng núi Tây Ấn, thuộc hàng cực hiếm. Trầm lắng nhưng vẫn tươi mới, chai nước hoa hương gỗ Tam Dao được ca ngợi là mùi hương "ngửi một lần, nhớ cả đời".




Bạn đang xem: DIPTYQUE - THƯƠNG HIỆU PHÁP PHÍA SAU CHAI NƯỚC HOA “DO SON", “TAM DAO" ĐÌNH ĐÁM.
Bài trước Bài sau
VIẾT BÌNH LUẬN CỦA BẠN

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Đăng ký nhận thông tin mới nhất từ RSNGUYEN

Giỏ hàng